SẮC MÀU XUÂN GIÁP THÌN NĂM 2024 TRƯỜNG THCS MAI DỊCH

Thứ ba - 30/01/2024 22:20
Sáng ngày 30 tháng 1 năm 2024, trong tiết trời se lạnh vương chút mưa Xuân, tại sân trường THCS Mai Dịch đã diễn ra hoạt động Hội trại Xuân Giáp Thìn vô cùng tưng bừng, rộn ràng. Tham gia hội trại năm nay, có sự góp mặt đặc biệt của các bạn học sinh đến từ hai trường kết nghĩa - trường THCS Vân Nam và trường THCS Vân Phúc, huyện Hoài Đức. Tất cả các em học sinh đã được cùng nhau hoà vào bầu không khí mùa xuân với nhiều hoạt động trải nghiệm sáng tạo, mang đậm nét văn hoá truyền thống.
Hội xuân
Hội xuân
            Hội trại xuân vốn là một hoạt động thường niên của nhà trường mỗi dịp Tết đến, Xuân về. Trong năm học này, nhà trường đã xây dựng một chương trình vừa mang đậm dấu ấn Tết xưa lại vừa mang dấu ấn Tết 4.0. Sau phần phát biểu khai mạc Hội trại Xuân của nhà giáo Nguyễn Mỹ Hảo Bí thư Chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường là phần biểu diễn khai hội với các trích đoạn sân khấu được trích trong chương trình SGK Ngữ văn do các nghệ sĩ nhà hát Tuồng Việt Nam biểu diễn. Lần đầu tiên, các con học sinh được thưởng thức những trích đoạn sân khấu tiêu biểu đặc sắc ngay tại sân khấu của nhà trường. Điều này, đã góp phần tô đậm thêm sắc màu dân tộc trong ngày hội đón Xuân mới mừng năm 2024 của thầy và trò nhà trường. Tiếp đó, là các phần trình diễn các sản phẩm đèn lồng sáng tạo đến từ câu lạc bộ Mỹ thuật. Từng chiếc đèn lồng lấp lánh sắc màu được các bạn học sinh trong câu lạc bộ chăm chút thổi hồn và gửi vào đó biết bao ước mơ về một năm mới đủ đầy, ấm áp và tràn ngập niềm vui.

           Tết thời đại 4.0 còn hiện hữu trên sân khấu với phần biểu diễn vở kịch “Chuyện Chí Phèo, Thị Nở thời nay” bằng tiếng Anh. Vở kịch mang đến một sắc màu hiện đại đến với chương trình đồng thời đem lại sự thích thú cho tất cả các bạn học sinh bởi lối diễn dí dỏm, hài hước và vô cùng đáng yêu của các bạn học sinh lớp 8A2. Cũng trong dịp xuân mới, nhà trường đã dành tặng 26 phần quà có giá trị để trao gửi đến các bạn học sinh có hoàn cảnh đặc biệt nhưng luôn luôn nỗ lực và đạt được những thành tích cao nổi bật trong học tập. Bên cạnh đó, đại diện Ban thiếu niên cũng đã phát động gây quỹ “Xuân ấm áp, Tết sẻ chia”, nhằm phát huy truyền thống “tương thân, tương ái” của nhà trường.

           Trong ngày hội Xuân hôm nay, một phần thi được tất cả các bạn học sinh mong chờ nhất đó là cuộc thi “Rung chuông vàng – đây là một sân chơi kiến thức bổ ích, hấp dẫn, bao quát rất nhiều mảng kiến thức. Sân chơi này, đã có sự góp mặt tham gia của các bạn học sinh đến từ các trường THCS Vân Nam, THCS Vân Phúc và THCS Mai Dịch. Các bạn học sinh đến từ ba trường đã có những phần thể hiện kiến thức vô cùng xuất sắc.

         
          Sau các hoạt động diễn ra tại khu vực sân khấu trung tâm là phần chấm trại của ban giám khảo. Năm nay, 47 lớp cùng tham gia với muôn vàn sắc màu điều này đã góp phần điểm tô cho Hội chợ Xuân Giáp Thìn thêm phần phần rộn ràng. Không thể phủ nhận một điều, năm nay, các lớp đã có một sự đầu tư công phu, tỉ mỉ và vô cùng sáng tạo để dựng lên những gian trại mang đậm vẻ đẹp của Tết cổ truyền xưa. Những gian trại với sắc đỏ của câu đố, sắc hồng của những cành đào bích, đào phai tươi thắm cùng hoà với màu vàng rực rỡ của hao cúc, hoa mai; lại điểm xuyết với màu xanh của bánh chưng đã tạo nên một không gian ấm cúng, tràn đầy hương sắc mùa xuân.

          Một trong những hoạt động không thể thiếu trong hội trại chính là những trò chơi mang tính tập thể. Đòi hỏi mọi người phải có sự phối hợp với nhau để có thể đem về chiến thắng cho đội mình. Không chỉ đơn thuần là một trò chơi, đây là cách để kéo mọi người xích lại gần nhau hơn. Giúp chúng ta hiểu được ý nghĩa và sức mạnh của sự đoàn kết. Do đó, toàn bộ thời gian buổi chiều của ngày Hội trại xuân, các bạn học sinh được hoà mình vào không khí tưng bừng của các trò chơi dân gian. Điều này, đã góp phần gắn kết các bạn học sinh trong toàn trường cũng như tạo tình đoàn kết giữa các bạn học sinh trường THCS Mai Dịch với các bạn học sinh đến từ trường THCS Vân Nam và trường THCS Vân Phúc.

         Hội trại Xuân Giáp Thìn năm 2024 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây sẽ mãi là kỉ niệm đẹp của các em học sinh khi còn cùng nhau học tập, vui chơi dưới mái trường THCS Mai Dịch. Hi vọng, sang năm mới 2024 các bạn học sinh sẽ ngày càng đạt được nhiều thành tích xuất sắc nhiều hơn nữa để góp phần đưa ngôi trường THCS Mai Dịch trở thành một ngôi trường VĂN MINH, HIỆN ĐẠI, SÁNG TẠO VÀ SẺ CHIA.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

32/2020/TTBGDĐT

Điều lệ trường phổ thông

lượt xem: 1947 | lượt tải:0

3280/BGDĐT-GDTrH

Công văn 3280/BGDĐT-GDTrH về điều chỉnh nội dung dạy học cấp THCS, THPT

lượt xem: 1352 | lượt tải:0

26/2020/TT-BGDĐT

Thông tư 26 sửa đổi, bổ sung Thông tư 58

lượt xem: 1981 | lượt tải:0
Danh sách thành viên
giangtran
Ngày đăng ký: 05/10/2021
trangiang
Ngày đăng ký: 02/12/2020
dinhmen
Ngày đăng ký: 30/08/2018
8A8MD2
Ngày đăng ký: 05/05/2019
phanha
Ngày đăng ký: 18/03/2019
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1
  • Hôm nay5,497
  • Tháng hiện tại17,262
  • Tổng lượt truy cập3,343,935
EduNet
GD Điện tử
Sở DG&ĐT
Network and partners
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây