TIẾT DẠY CHUYÊN ĐỀ TIẾNG ANH LỚP 9

Thứ tư - 13/03/2024 21:36
TIẾT DẠY CHUYÊN ĐỀ TIẾNG ANH LỚP 9
             Thầy cô giáo là người thắp lửa và truyền cảm hứng cho học sinh thông qua các tiết học để các con hào hứng, chủ động nắm bắt kiến thức. Với mong muốn đem đến những tiết dạy hay, hiệu quả và thú vị cho học sinh, các giáo viên tổ Ngoại ngữ trường THCS Mai Dịch đã xây dựng tiết chuyên đề “Kĩ năng làm bài viết trắc nghiệm cho học sinh lớp 9”. Tiết chuyên đề được thực hiện bởi cô giáo Lưu Trà Giang và tập thể lớp 9A5.
             Với khả năng truyền đạt cuốn hút và kĩ năng sử dụng thành thạo công nghệ thông tin, tiết học diễn ra vô cùng sôi nổi. Mặc dù là giáo viên trẻ nhưng cô Giang đã kết hợp, phát huy tốt những ưu điểm của phương pháp dạy học truyền thống và phương pháp dạy học hiện đại trong việc dẫn dắt, gợi mở để học sinh chủ động tiếp cận kiến thức. Học sinh hào hứng, chủ động tiếp thu bài học hiệu quả.
Qua tiết học các con đã được luyện tập nhuần nhuyễn phương pháp làm bài viết trắc nghiệm để áp dụng trong kì thi vào vào lớp 10 sắp tới.
Mở đầu tiết học: để tạo hứng thú cho học sinh bước vào tiết học cô giáo đã cho các em khởi động với ứng dụng quizziz.



          Đến phần hình thành kiến thức và thực hành, các em được làm việc theo nhóm, đưa ra giải thích chi tiết cho từng đáp án, vì sao lựa chọn để tất cả các học sinh trong lớp đều nắm chắc kiến thức ngữ pháp và từ vựng, tránh việc làm bừa chọn ngẫu nhiên.



          Cuối tiết học để tổng kết kiến thức cô Trà Giang đã mời các nhóm lên thuyết trình, tạo cơ hội để các em học sinh được rèn luyện sự tự tin trình bày ý tưởng trước lớp.
       


          Trong tiết dạy, cô đã miệt mài, dày công tìm tòi, áp dụng một cách triệt để, tích hợp công nghệ thông tin, các phần mềm soạn giảng trình chiếu, các phương pháp đổi mới để tiết giảng đạt được kết quả cao nhất và phát huy được tính tích cực, chủ động của học sinh.  Không những thế, trong tiết dạy của mình cô Giang còn quan tâm đến việc phân hóa đối tượng học sinh, giúp học sinh chủ động lĩnh hội kiến thức.
Sau giờ hội giảng, các thầy cô trong tổ Ngoại ngữ đã cùng nhau rút kinh nghiệm thống nhất về nội dung, phương pháp, hình thức tổ chức dạy học nhằm phát huy tính tích cực, từ đó phát triển năng lực cho học sinh.
Để chất lượng dạy học của nhà trường ngày một nâng cao, Ban giám hiệu và các tổ khối chuyên môn nhà trường đã chú trọng vào xây dựng các tiết chuyên đề, để giáo viên các khối lớp có cơ hội học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm lẫn nhau.

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Thuỳ Dung

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

32/2020/TTBGDĐT

Điều lệ trường phổ thông

lượt xem: 1942 | lượt tải:0

3280/BGDĐT-GDTrH

Công văn 3280/BGDĐT-GDTrH về điều chỉnh nội dung dạy học cấp THCS, THPT

lượt xem: 1343 | lượt tải:0

26/2020/TT-BGDĐT

Thông tư 26 sửa đổi, bổ sung Thông tư 58

lượt xem: 1965 | lượt tải:0
Danh sách thành viên
giangtran
Ngày đăng ký: 05/10/2021
trangiang
Ngày đăng ký: 02/12/2020
dinhmen
Ngày đăng ký: 30/08/2018
8A8MD2
Ngày đăng ký: 05/05/2019
phanha
Ngày đăng ký: 18/03/2019
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập16
  • Hôm nay2,967
  • Tháng hiện tại163,338
  • Tổng lượt truy cập3,313,015
EduNet
GD Điện tử
Sở DG&ĐT
Network and partners
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây