HỌC SINH HÀO HỨNG TRẢI NGHIỆM CHƯƠNG TRÌNH TẾT VIỆT

Chủ nhật - 04/02/2024 20:20
logo THCS Mai Dịch
logo THCS Mai Dịch
             Một mùa xuân lại đến và một năm mới sắp bắt đầu. Trong trái tim mỗi người dân Việt Nam, Tết Việt có ý nghĩa vô cùng sâu sắc. Và chương trình Trải nghiệm Tết Việt do Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam tổ chức ngày 2/2 (ngày 23 tháng Chạp Âm lịch) đã thu hút nhiều HS, sinh viên thủ đô đến để tham quan và trải nghiệm, trong đó có 2 tập thể lớp của Trường THCS Mai Dịch là 6A2 và 6A14. .Điểm nhấn là trải nghiệm khám phá Tết cổ truyền bằng công nghệ thực tế ảo.
           Hoạt động vô cùng ý nghĩa đầu tiên là HS được nghe PGS.TS. Trần Trọng Dương giới thiệu về biểu tượng Rồng trong văn hóa các dân tộc thiểu số tại Việt nam. Các con chăm chú lắng nghe và hiểu thêm về những nét đẹp văn hóa xưa.

         Tại Sân nhà Việt, tất cả các bạn nhỏ vô cùng hào hứng trải nghiệm in tranh Đông Hồ và gói bánh Chưng. Học sinh được các nghệ nhân hướng dẫn tận tình về quy trình gói bánh chưng - món ăn không thể thiếu trong dịp Tết cổ truyền. Dưới sự hướng dẫn của các nghệ nhân, nhiều học sinh dù có chút vụng về cũng có thể gói hoàn chỉnh một chiếc bánh. Bạn Trúc Quỳnh lớp 6A2 chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên con tập gói bánh chưng cô ạ. Con thấy rất là vui và nhất định con sẽ kể  cho bố mẹ nghe về hoạt động thú vị này”. Trải nghiệm thú vị hơn khi HS được xem Thầy đồ viết thư pháp và dựng cây nêu ngày Tết.


          Tại Vườn kiến trúc, Tòa Cánh diều, học sinh được tham gia chơi nhiều trò chơi dân gian như kéo co, đánh cầu lông gà, đánh mảng, ném pao, tung còn, đẩy gậy… cũng như khám phá 12 con giáp qua việc tô vẽ tranh hay tự tay nặn những con tò he ngộ nghĩnh, khám phá mâm ngũ quả ngày Tết. Các em HS rất hào hứng với những trò chơi này.



                Khu vực khám phá Tết bằng công nghệ thu hút nhiều bạn trẻ. Tại đây các bạn trẻ có thể chơi trò chơi vượt thử thách, tương tác, khám phá Tết bằng công nghệ thực tế ảo, khám phá khoa học qua tri thức dân gian bằng phương pháp STEM, trải nghiệm làm đồ chơi. Có lẽ đây là hoạt động HS cảm thấy thích thú nhất.
            Kết thúc buổi tham quan, trải nghiệm, Hs được tham quan không gian Phố cổ Hội An thu nhỏ, được nặn tò he và vui nhộn tham gia múa sạp.
          Có thể nói Hoạt động trải nghiệm là môn học vô cùng ý nghĩa đối với mỗi Hs. Sau buổi tham quan tất cả các con HS đều rất vui vẻ vì có thêm được nhiều vốn tri thức về Tết Việt và biết giữ gìn những nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc ta.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

32/2020/TTBGDĐT

Điều lệ trường phổ thông

lượt xem: 1942 | lượt tải:0

3280/BGDĐT-GDTrH

Công văn 3280/BGDĐT-GDTrH về điều chỉnh nội dung dạy học cấp THCS, THPT

lượt xem: 1343 | lượt tải:0

26/2020/TT-BGDĐT

Thông tư 26 sửa đổi, bổ sung Thông tư 58

lượt xem: 1965 | lượt tải:0
Danh sách thành viên
giangtran
Ngày đăng ký: 05/10/2021
trangiang
Ngày đăng ký: 02/12/2020
dinhmen
Ngày đăng ký: 30/08/2018
8A8MD2
Ngày đăng ký: 05/05/2019
phanha
Ngày đăng ký: 18/03/2019
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập18
  • Hôm nay2,653
  • Tháng hiện tại163,024
  • Tổng lượt truy cập3,312,701
EduNet
GD Điện tử
Sở DG&ĐT
Network and partners
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây