NGÀY HỘI CNTT VÀ STEM QUẬN CẦU GIẤY NĂM 2024

Thứ hai - 15/01/2024 00:25
NGÀY HỘI CNTT VÀ STEM QUẬN CẦU GIẤY NĂM 2024
         Sáng ngày 13/01/2024, trường THCS Mai Dịch đã tham gia Ngày hội Công nghệ thông tin và STEM quận Cầu Giấy lần thứ VI. Tham dự ngày hội có sự tham gia của các thầy cô trong Ban giám hiệu, các thầy giáo, cô giáo – những người tâm huyết, sáng tạo, giỏi công nghệ thông tin, những người luôn khẳng định mình trong lĩnh vực công nghệ 4.0, tiên phong chuyển đổi số, ứng dụng và làm chủ công nghệ, sử dụng hiệu quả công nghệ thông tin trong giảng dạy….
        Trong những năm học qua, thực hiện chỉ đạo và phát động của Phòng giáo dục và đào tạo quận Cầu Giấy, trường THCS Mai Dịch rất tích cực, chủ động trong việc chuyển đổi số, ứng dụng STEM trong hoạt động dạy- học cũng như quản lý. Ban giám hiệu nhà trường luôn cập nhật, sát sao và đổi mới, tạo phong trào thi đua, học tập, ứng dụng CNTT, chuyển đổi số và giáo dục STEM trong trường học. Nhà trường duy trì việc thực hiện quản lý sử dụng CNTT, đẩy mạnh sử dụng công nghệ thông tin trong tổ chức và quản lý các hoạt động trong nhà trường; tăng cường chuyển đổi số trong giáo dục. Xây dựng kho học liệu phong phú và quản lý trên Google Drive để phục vụ tra cứu trong công tác dạy và học.
         Nhà trường đến với ngày hội cùng với gian hàng trưng bày các sản phẩm, giới thiệu các hoạt động ứng dụng CNTT và Bài giảng STEM được bố trí khoa học, đẹp mắt. Nhiều sản phẩm công nghệ số và sản phẩm STEM của cán bộ, giáo viên, nhân viên, HS nhà trường như mô hình “Chao đèn trong trang trí kiến trúc”; mô hình "Cây tri thức"; mô hình "Bản đồ dân số Việt Nam"; mô hình “Đèn giao thông”….  các sản phẩm STEM về chuyên đề “Truyền và biến đổi chuyển động” …..được quan tâm.
          Đặc biệt được quan tâm trong gian hàng là mô hình trường học hiện đại. Đây là sản phẩm đạt được giải nhì trong cuộc thi KHKT cấp quận năm học 2023-2024 của các con Trần Kiên Trung và Nguyễn Tòng Nguyên lớp 8A10. Sản phẩm đã ứng dụng những công cụ hiện đại nhằm nâng cao ý thức phòng cháy chữa cháy trong trường học. Áp dụng những ứng dụng về khoa học và kỹ thuật vào trong đời sống; có sử dụng điều khiển bằng giọng nói, có hệ thống báo khói. Sản phẩm sử dụng các vật dụng tái chế nên rất thân thiện với môi trường.
        Đến với Ngày hội CNTT cấp Quận, trường THCS Mai Dịch có cơ hội được lan tỏa, quảng bá rộng rãi nội dung, các hoạt động đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và giáo dục STEM trong nhà trường. Thông qua ngày hội, các đồng chí cán bộ, giáo viên, nhân viên cũng được học hỏi những kinh nghiệm, giải pháp ứng dụng CNTT, bài giảng E-Learning hiệu quả, có chất lượng, từ đó ứng dụng vào trong quá trình công tác giảng dạy của mình.
         Sau đây là một số hình ảnh trường THCS Mai Dịch tham gia ngày Hội CNTT:






Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

32/2020/TTBGDĐT

Điều lệ trường phổ thông

lượt xem: 1943 | lượt tải:0

3280/BGDĐT-GDTrH

Công văn 3280/BGDĐT-GDTrH về điều chỉnh nội dung dạy học cấp THCS, THPT

lượt xem: 1349 | lượt tải:0

26/2020/TT-BGDĐT

Thông tư 26 sửa đổi, bổ sung Thông tư 58

lượt xem: 1976 | lượt tải:0
Danh sách thành viên
giangtran
Ngày đăng ký: 05/10/2021
trangiang
Ngày đăng ký: 02/12/2020
dinhmen
Ngày đăng ký: 30/08/2018
8A8MD2
Ngày đăng ký: 05/05/2019
phanha
Ngày đăng ký: 18/03/2019
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập23
  • Hôm nay3,273
  • Tháng hiện tại8,726
  • Tổng lượt truy cập3,335,399
EduNet
GD Điện tử
Sở DG&ĐT
Network and partners
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây