THẦY GIÁO ĐẶNG VĂN QUẢN – MỘT NHÀ GIÁO TẬN TÂM, NGƯỜI ĐỒNG NGHIỆP ĐÁNG KÍNH

Thứ ba - 07/11/2023 21:37
Thầy giáo Đặng Văn Quản
Thầy giáo Đặng Văn Quản
         Thầy giáo Đặng Văn Quản – Nguyên Phó Hiệu trưởng Trường THCS Mai Dịch đến với chúng tôi từ những ngày ngôi trường còn đơn sơ, nhỏ bé, nằm khiêm nhường trong một con ngõ nhỏ của phố Trần Bình cho đến khi trường chuyển về cơ sở mới khang trang, đẹp đẽ ở số 02 phố Dương Khuê, phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội. Có thể nói, thầy là một trong những người có nhiều đóng góp to lớn trong việc phát triển và tạo dựng thương hiệu cho nhà trường được như ngày hôm nay.

           Thầy giáo Đặng Văn Quản bắt đầu sự nghiệp giáo dục của mình dưới vai trò giáo viên Toán từ năm 2001. Trải qua nhiều nỗ lực, phấn đấu, rèn luyện chuyên môn cùng những thách thức, khó khăn, thầy giáo đã làm việc tại nhiều môi trường giáo dục và vị trí khác nhau như Ủy viên Ban tổ chức, Thư ký tiểu ban THCS Cuộc thi giải toán trên Internet (Violympic) – Bộ Giáo dục & Đào tạo, Giáo viên Toán trường THCS Chất lượng cao Cầu Giấy, Chuyên viên Toán Phòng Giáo dục & Đào tạo quận Cầu Giấy. Đến tháng 9 năm 2014, thầy về với trường THCS Mai Dịch và đảm nhận vị trí Phó Hiệu trưởng phụ trách chuyên môn. Vững vàng trong công tác quản lý và chuyên môn giỏi, thầy liên tục nhận danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp cơ sở năm học 2016 – 2017, 2018 – 2019, 2019 – 2020, 2020 – 2021, 2021 – 2022. Bên cạnh đó, thầy giáo Đặng Văn Quản đạt nhiều thành tích nổi bật như: Giải Khuyến khích Hội thi CNTT ngành Giáo dục Thủ đô năm 2006; Giải thưởng Sao Khuê năm 2009; Giải thưởng ICT Award năm 2010 (của Bộ Thông tin và Truyền thông); là tác giả của nhiều bộ sách tham khảo môn Toán cấp THCS (Bổ trợ và nâng cao Toán, Tự luyện ViOlympic, Các chuyên đề chọn lọc Toán, Bồi dưỡng Toán...), sách Hướng dẫn học môn Toán mô hình Trường học mới Việt Nam (VNEN); là tác giả bài viết được đăng trong Kỷ yếu Hội thảo “Ứng dụng khoa học công nghệ vào công tác quản lí, dạy học trong thời kì hội nhập quốc tế” của Sở GD&ĐT Hà Nội.


 

         Dù biết bao khó khăn, thách thức được đặt ra nhưng thầy giáo Đặng Văn Quản vẫn nỗ lực không ngừng nghỉ, miệt mài trăn trở, suy tư để xây dựng thương hiệu cho ngôi trường THCS Mai Dịch ngày càng phát triển và khẳng định được “tên tuổi” của mình. Nhờ đó mà phụ huynh trao trọn niềm tin gửi gắm con em mình tới học tập, rèn luyện; học sinh đến trường mỗi ngày là một ngày vui; Mai Dịch thực sự trở thành một ngôi trường với Slogan quen thuộc “Kết nối yêu thương – Khơi nguồn sáng tạo”.



          Đã chín năm gắn bó với THCS Mai Dịch thân thương, từ lâu thầy coi mái trường này là ngôi nhà thứ hai của mình và luôn dành cho nó một tình cảm đặc biệt. Tôi vẫn nhớ có những buổi sáng tôi đến trường từ rất sớm, khi ngôi trường vẫn đang thưa vắng người thì tại hành lang tầng 5, thầy giáo Đặng Văn Quản đã đến làm việc. Sự tận tụy trong công việc của thầy là động lực thúc đẩy, truyền ngọn lửa đam mê mãnh liệt cho tôi – một giáo viên trẻ của trường, để chính bản thân tôi nhận ra mình cần phải cố gắng, nỗ lực hơn nữa trong sự nghiệp giáo dục, “vun trồng” những “mầm non” tươi đẹp cho Tổ quốc. Bên cạnh đó, những mô hình học tập tiên tiến, hiện đại, những ứng dụng tiện ích của công nghệ luôn được thầy giới thiệu tới các cán bộ, giáo viên, nhân viên trong nhà trường sử dụng, hỗ trợ công tác giáo dục hiệu quả. Mọi thông tin, hoạt động tại THCS Mai Dịch được cập nhật thường xuyên trên website và trang page của nhà trường. Một phần công lao rất lớn nhờ người quản lý tận tâm, chịu khó tìm tòi, sáng tạo, sẵn sàng thay đổi, cập nhật cái mới, đem đến nhịp độ làm việc của một bộ máy chuyên nghiệp.

      Khi sắp phải rời xa mái trường THCS Mai Dịch, tình yêu và nỗi nhớ trong thầy lại ngày càng lớn hơn bao giờ hết. Có lẽ đúng như nhà thơ Chế Lan Viên từng viết trong thi phẩm “Tiếng hát con tàu”:
“Khi ta ở, chỉ là nơi đất ở
Khi ta đi, đất đã hóa tâm hồn”
         Mai Dịch dường như đã trở thành một phần tâm hồn người thầy cần mẫn ấy. Năm học 2023 – 2024 thầy Quản chuyển đến công tác ở một ngôi trường khác để tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp giáo dục, tiếp tục cháy với tình yêu nghề và niềm đam mê mãnh liệt với công việc cao quý mà anh đã lựa chọn. Chắc hẳn khi đọc những lời nhắn nhủ, tâm sự trước khi chia tay của “người anh lớn” trong đại gia đình Mai Dịch, ai cũng bùi ngùi, xúc động xen lẫn chút bịn rịn, lưu luyến:
“TẠM BIỆT!
Tạm biệt nhé sân trường, hàng cây, ghế đá; những hành lang, lớp học thân quen!
Tạm biệt chị - người thuyền trưởng đáng kính, luôn tin tưởng, dìu dắt, yêu thương!
Tạm biệt nhé những người đồng đội tôi yêu, đã cùng tôi chia ngọt, sẻ bùi, vượt qua biết bao ngày gian khó!
Tạm biệt mái trường này – nơi lưu giữ thời thanh xuân tươi đẹp nhất của tôi.
CẢM ƠN!
Xin cảm ơn những giọt mồ hôi đã rơi xuống, những tiếng thở dài trăn trở, những đêm trắng suy tư… để dựng nên một gia đình Mai Dịch gắn kết, yêu thương!
Xin cảm ơn những sẻ chia luôn đúng việc, đúng người!
Xin cảm ơn sự rộng lượng thứ tha cho giấc mơ tôi còn dang dở, những dự định chưa thành!
HI VỌNG
Mỗi ngày trôi qua là một ngày ta hạnh phúc vì những việc đã làm, những điều tạo dựng nên những giá trị tốt đẹp hơn cho ngôi nhà chung.
Hi vọng được thấy hình ảnh mái trường rực rỡ, rạng ngời trong ánh mắt mỗi chúng ta.
Tạm biệt, cảm ơn và hi vọng!
Mai Dịch luôn trong trái tim tôi!”

            Có lẽ mỗi người giáo viên, nhân viên trong mái nhà chung Mai Dịch đều sẽ cảm nhận được sự ấm áp từ “người anh lớn” này. Một thầy giáo mang trên vai trách nhiệm to lớn của người quản lý, nhưng lại có một trái tim đầy tình yêu thương. Thầy thường xuyên cổ vũ, động viên, thúc đẩy mọi người làm tốt vai trò, nhiệm vụ của chính mình. Vậy là từ hôm nay, chúng tôi sẽ không còn được gặp lại dáng hình quen thuộc nơi hành lang lớp học, những bước chân nhẹ nhàng gần gũi, những cái nhìn nhân hậu, bao dung nhưng đôi khi lại rất nghiêm khắc, quyết đoán. Đó có lẽ sẽ là một khoảng trống lớn không thể lấp đầy, cũng không thể nào nói hết được thành lời.

           Lời cuối chúng tôi xin gửi tình cảm bao la, dạt dào vào những câu chúc đẹp đẽ, chân thành nhất. Chúc cho thầy giáo Đặng Văn Quản chuyển công tác tới môi trường mới luôn thành công, mạnh khỏe, tiếp tục hành trình sáng tạo, yêu thương của chính mình. Chúng tôi biết ơn và tự hào vì đã từng là đồng nghiệp của một người cộng sự tuyệt vời với trái tim ấm áp, cùng sự tận tụy, cần mẫn và tinh thần sáng tạo, nhiệt huyết.

Tác giả bài viết: Vương Kiều Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

32/2020/TTBGDĐT

Điều lệ trường phổ thông

lượt xem: 1967 | lượt tải:0

3280/BGDĐT-GDTrH

Công văn 3280/BGDĐT-GDTrH về điều chỉnh nội dung dạy học cấp THCS, THPT

lượt xem: 1374 | lượt tải:0

26/2020/TT-BGDĐT

Thông tư 26 sửa đổi, bổ sung Thông tư 58

lượt xem: 2003 | lượt tải:0
Danh sách thành viên
giangtran
Ngày đăng ký: 05/10/2021
trangiang
Ngày đăng ký: 02/12/2020
dinhmen
Ngày đăng ký: 30/08/2018
8A8MD2
Ngày đăng ký: 05/05/2019
phanha
Ngày đăng ký: 18/03/2019
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1
  • Hôm nay3,433
  • Tháng hiện tại34,468
  • Tổng lượt truy cập3,361,141
EduNet
GD Điện tử
Sở DG&ĐT
Network and partners
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây