Chúc mừng học sinh Phạm Thuỳ Dương lớp 9A4 đã xuất sắc đạt giải Nhì trong Cuộc thi “Sáng tạo dành cho Thanh thiếu niên, Nhi đồng toàn quốc lần thứ 19 năm 2023”

Chủ nhật - 29/10/2023 11:03
Chúc mừng học sinh Phạm Thuỳ Dương lớp 9A4 đã xuất sắc đạt giải Nhì  trong Cuộc thi “Sáng tạo dành cho Thanh thiếu niên, Nhi đồng toàn quốc  lần thứ 19 năm 2023”
         Sáng 29/10/2023, tại trung tâm nghệ thuật Âu Cơ – Hà Nội đã diễn ra Lễ Tổng kết và Trao giải Cuộc thi Sáng tạo dành cho Thanh thiếu niên, Nhi đồng toàn quốc lần thứ 19 năm 2023. Cuộc thi do Liên hiệp các Hội Khoa học và Kĩ thuật Việt Nam, Bộ Khoa học và Công nghệ, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp thực hiện, Quĩ Hỗ trợ Sáng tạo kĩ thuật Việt Nam (VIFOTEC) là đơn vị tổ chức sự kiện.
         Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng toàn quốc lần thứ 19 nhằm khơi dậy tiềm năng, phát huy tư duy sáng tạo của Thanh thiếu niên, Nhi đồng toàn quốc. Bên cạnh đó, cuộc thi còn giúp các em trau dồi kiến thức, rèn luyện kĩ năng sáng tạo, bồi dưỡng, xây đắp ước mơ trở thành nhà sáng chế trong tương lai. Trải qua 19 năm tổ chức, cuộc thi đã được khẳng định là sân chơi vô cùng bổ ích, hấp dẫn đối với học sinh cả nước, nó thu hút sự tham gia đông đảo của các em. Những sản phẩm dự thi cho thấy nguồn lực sáng tạo vô cùng phong phú ở mọi lứa tuổi học sinh.
         Tại cuộc thi năm nay, thật vinh dự khi trường THCS Mai Dịch có học sinh Phạm Thùy Dương - học sinh lớp 9A4 tham gia cuộc thi và xuất sắc giành được giải Nhì cấp Toàn quốc.  Bắt nguồn từ mong muốn được góp phần truyền cảm hứng cho tình yêu quê hương đất nước, để kiến thức Lịch sử - Địa lí nói riêng và tri thức dân tộc nói chung được sinh động hóa và thêm phần ấn tượng, Thuỳ Dương và nhóm tác giả đã thiết kế mô hình “Về với cội nguồn”. Sáng kiến hữu ích này cho thấy khả năng sáng tạo không ngừng của Thanh thiếu niên, Nhi đồng cả nước trên hành trình trở thành nhà sáng chế trong tương lai.
Học sinh Phạm Thuỳ Dương, lớp 9A4 tại Lễ Tổng kết và trao giải
         Sản phẩm “Về với cội nguồn” mô phỏng bản đồ Việt Nam với hình ảnh đất nước ta cong cong hình chữ S, quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa ở khu vực biển Đông với 63 tỉnh, thành phố được làm từ bìa và vải vụn gắn nam châm, một vài đường bay mô phỏng. Mô hình được đặt trên một chiếc bàn chắc chắn, có bánh xe để thuận tiện di chuyển. Trên mặt bàn, ngoài khu vực đặt phần mô hình đất nước là khu vực gắn 8 bức tranh di tích lịch sử được trang trí bằng vải vụn và khu vực bảng điều khiển vận hành cùng màn hình LED. Mô hình đã gây ấn tượng mạnh với Ban giám khảo, thể hiện được ý tưởng sáng tạo, trình độ kĩ thuật tốt và có thể ứng dụng vào thực tiễn cũng như phục vụ học tập.
         Cũng tại Lễ Tổng kết và Trao giải, thầy giáo Nguyễn Văn Phương, giáo viên chủ nhiệm lớp 9A4 cũng đã có mặt từ rất sớm để chúc mừng cô học trò của lớp. Khi hỏi về cảm xúc của mình, thầy Văn Phương đã chia sẻ: “Tôi cảm thầy rất vui và tự hào khi học sinh của nhà trường, đặc biệt là lớp mình chủ nhiệm đạt giải cao như vậy. Kết quả này là minh chứng cho sự cố gắng bền bỉ của em ấy. Và đây sẽ là một động lực to lớn để Thuỳ Dương tiếp tục nỗ lực và cố gắng trong thời gian sắp tới. Tôi nghĩ với kết quả của Thuỳ Dương, 48 học trò còn lại của lớp 9A4 cũng như học sinh nhà trường sẽ lấy đó làm động lực để cố gắng ở các cuộc thi khác.”
Thầy giáo Nguyễn Văn Phương – Giáo viên chủ nhiệm lớp 9A4 cùng học sinh Phạm Thuỳ Dương
 
Bằng khen của học sinh Phạm Thuỳ Dương trong Cuộc thi “Sáng tạo dành cho Thanh thiếu niên, Nhi đồng toàn quốc lần thứ 19 năm 2023.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

32/2020/TTBGDĐT

Điều lệ trường phổ thông

lượt xem: 1947 | lượt tải:0

3280/BGDĐT-GDTrH

Công văn 3280/BGDĐT-GDTrH về điều chỉnh nội dung dạy học cấp THCS, THPT

lượt xem: 1353 | lượt tải:0

26/2020/TT-BGDĐT

Thông tư 26 sửa đổi, bổ sung Thông tư 58

lượt xem: 1983 | lượt tải:0
Danh sách thành viên
giangtran
Ngày đăng ký: 05/10/2021
trangiang
Ngày đăng ký: 02/12/2020
dinhmen
Ngày đăng ký: 30/08/2018
8A8MD2
Ngày đăng ký: 05/05/2019
phanha
Ngày đăng ký: 18/03/2019
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1
  • Hôm nay5,497
  • Tháng hiện tại17,846
  • Tổng lượt truy cập3,344,519
EduNet
GD Điện tử
Sở DG&ĐT
Network and partners
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây