CHUYÊN ĐỀ GIÁO DỤC LÒNG BIẾT ƠN VÀ XÂY DỰNG VĂN HOÁ ỨNG XỬ TRONG NHÀ TRƯỜNG

Chủ nhật - 03/12/2023 21:13
CHUYÊN ĐỀ GIÁO DỤC LÒNG BIẾT ƠN VÀ XÂY DỰNG VĂN HOÁ  ỨNG XỬ TRONG NHÀ TRƯỜNG
        Sáng thứ 2 ngày 4 tháng 12 năm 2023, được sự cho phép của Ban giám hiệu nhà trường, Ban Thiếu nhi trường THCS Mai Dịch đã phối hợp với Ban phụ huynh học sinh lớp 7A9 tổ chức hoạt động giáo dục kĩ năng sống với chủ đề “Lòng biết ơn và xây dựng văn hoá ứng xử trong nhà trường”. Đây là hoạt động thường niên mang ý nghĩa giáo dục lòng biết ơn cho các con học sinh đối với ông bà cha mẹ, thầy cô và các thế hệ cha ông đi trước.

          Chương trình mở đầu bằng những tiết mục văn nghệ với nét giai điệu tươi vui, rộn ràng mang ý nghĩa sâu sắc đã khơi dậy tình cảm biết ơn của các con với cha mẹ và thầy cô.

           Phát biểu khai mạc, cô giáo Tổng phụ trách Ngô Thị Ngọc Tuyết đã nêu rõ mục đích và ý nghĩa của chuyên đề. Từ đó, giúp các con hiểu rõ "Lòng biết ơn" là một trong những nét đẹp truyền thống, là nét văn hóa đặc trưng của người Việt. Thấu hiểu những giá trị cao cả, sức mạnh to lớn của lòng biết ơn, hiểu được sự quan trọng của lòng biết ơn đối với việc hình thành và phát triển nhân cách của học sinh. Qua chuyên đề, các con học sinh được trau dồi những kỹ năng, cảm xúc của bản thân, biết sống có ý nghĩa, mạnh dạn bày tỏ lòng biết ơn không chỉ bằng thái độ sống mà còn bằng những việc làm cụ thể hằng ngày; biết mong ước mang lại niềm vui cho bố mẹ, thầy cô, bạn bè và những người xung quanh.

        Đến với tiết học chuyên đề các con đã được thầy Nguyễn Quyết Thắng giám đốc trung tâm kĩ năng sống cho trẻ em và phụ nữ cùng trực tiếp trao đổi với các con về chủ đề “Lòng biết ơn”. Với lối dẫn dắt hóm hỉnh, vui nhộn thầy Nguyễn Quyết Thắng đã đưa các con bước vào chủ đề bằng niềm hào hứng. Sau những câu hỏi khơi dậy sự tập trung, thầy giáo đã kể những câu chuyện giản dị mà gần gũi và những thước phim những bài thơ xúc động để giúp cho các con hiểu rằng ngay từ khi chúng ta được sinh ra bố mẹ chúng ta đã nợ chúng ta tình yêu thương đó là lí do vì sao cha mẹ chúng ta luôn yêu thương chúng ta vô điều kiện. Điều đó, đã tác động mạnh đến tâm lý từng cá nhân học sinh khiến các em suy nghĩ về trách nhiệm của bản thân đối với gia đình rồi tự "nhìn lại " chính bản thân mình. Từ đây, các con học sinh có những giây phút sâu lắng để suy ngẫm về lòng biết ơn dành cho cha mẹ. 
 

        Phát biểu kết thúc tiết học chuyên đề cô giáo Nguyễn Thị Thanh Hà – Phó Hiệu trưởng nhà trường đã gửi lời cảm ơn đến thầy Nguyễn Quyết Thắng - Giám đốc trung tâm kĩ năng sống cho trẻ em và phụ nữ. Thông qua chuyên đề, nhà trường mong muốn các con học sinh hiểu rõ rằng “Khi bạn biến lòng biết ơn trở thành phương châm sống của mình, mỗi sáng bạn sẽ thức dậy cùng sự hào hứng đối với cuộc sống. Bạn sẽ cảm thấy yêu thương cuộc sống tuyệt đối. Mỗi ngày sẽ là một phép màu, mỗi ngày sẽ tràn ngập điều kỳ diệu, hơn cả khi bạn còn là một đứa trẻ”. Từ đó, chúng ta càng thêm thấm thía giá trị của lòng biết ơn bởi "Gốc rễ đạo đức của con người chính là lòng biết ơn".


 

Tác giả bài viết: Thanh Trà - Trần Giang

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

32/2020/TTBGDĐT

Điều lệ trường phổ thông

lượt xem: 1947 | lượt tải:0

3280/BGDĐT-GDTrH

Công văn 3280/BGDĐT-GDTrH về điều chỉnh nội dung dạy học cấp THCS, THPT

lượt xem: 1352 | lượt tải:0

26/2020/TT-BGDĐT

Thông tư 26 sửa đổi, bổ sung Thông tư 58

lượt xem: 1981 | lượt tải:0
Danh sách thành viên
giangtran
Ngày đăng ký: 05/10/2021
trangiang
Ngày đăng ký: 02/12/2020
dinhmen
Ngày đăng ký: 30/08/2018
8A8MD2
Ngày đăng ký: 05/05/2019
phanha
Ngày đăng ký: 18/03/2019
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1
  • Hôm nay4,784
  • Tháng hiện tại16,400
  • Tổng lượt truy cập3,343,073
EduNet
GD Điện tử
Sở DG&ĐT
Network and partners
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây