CHUYÊN ĐỀ “GIÁO DỤC PHÁP LUẬT TRẬT TỰ AN TOÀN GIAO THÔNG”

Thứ ba - 21/11/2023 03:39
CHUYÊN ĐỀ “GIÁO DỤC PHÁP LUẬT TRẬT TỰ AN TOÀN GIAO THÔNG”
       Sáng thứ 2 ngày 20/11/2023, trường THCS Mai Dịch đã phối hợp với Công an Quận Cầu Giấy thực hiện tiết chuyên đề “Giáo dục pháp luật trật tự an toàn giao thông”.
       Tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật  - đặc biệt là Giáo dục an toàn giao thông cho HS THCS luôn giữ vị trí quan trọng trong giáo dục, cần được thực hiện thường xuyên, liên tục. Vì vậy, nâng cao hiệu quả công tác giảng dạy, tuyên truyền An toàn giao thông (ATGT) cho học sinh sẽ góp phần mang lại sự an toàn cho các em, xây dựng ý thức chấp hành luật giao thông và dần hình thành những thói quen tốt cho học sinh ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. 
          Từ nhiều năm nay, Bộ giáo dục và đào tạo đã phối hợp với Bộ Công An, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia để thực hiện các bài học giáo dục an toàn giao thông lồng ghép trong các tiết học chính khóa, đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật, trật tự an toàn giao thông trong học đường cho học sinh các bậc học nói chung và THCS nói riêng. Nhằm nâng cao hiểu biết và ý thức của các em khi tham gia giao thông; trang bị cho đội ngũ giáo viên có thêm kiến thức, kỹ năng về ATGT, hôm nay, trường THCS Mai Dịch phối hợp với Công An Quận Cầu Giấy tổ chức buổi chuyên đề “Giáo dục pháp luật trật tự an toàn giao thông”
        Đến với buổi chuyên đề  có các đồng chí: đồng chí trung tá: Nguyễn Thị Huyền, đồng chí đại uý: Nguyễn Thuỳ Trang,  đồng chí đại uý: Lê Quang Vũ
        Mở đầu tiết học chuyên đề là hai tiết mục văn nghệ: bài múa “Nhà em ở lưng đồi”, bài múa nhảy sạp “Gặp nháu giữa rừng mơ”. Bài múa nhảy sạp có sự tham gia của các thầy cô, học sinh và các cô chú công an. Tiết mục nhảy sạp tạo không khí vui tươi và sự gắn kết để các con học sinh sẵn sàng bước vào tiết học chuyên đề đầy hứng khởi và nghiêm túc.
Với hình thức và nội dung tuyên truyền sinh động, hấp dẫn về Luật Giao thông, Biển báo giao thông,  các câu hỏi giao lưu, chuyên đề đã diễn ra sôi nổi, ý nghĩa, thu hút được đông đảo học sinh tham gia.
      Tiết chuyên đề đã giúp học sinh được hiểu nhiều hơn về luật an toàn giao thông, về tầm quan trọng của việc đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông, giúp các em tự giác nâng cao ý thức chấp hành luật giao thông. Các em dần trở thành những tuyên truyền viên vận động bạn bè, người thân trong gia đình thực hiện tốt luật giao thông, thực hiện tốt nếp sống văn hóa khi tham gia giao thông.
Dưới đây là một số hình ảnh trong buổi sinh hoạt chuyên đề:

 













Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

32/2020/TTBGDĐT

Điều lệ trường phổ thông

lượt xem: 1945 | lượt tải:0

3280/BGDĐT-GDTrH

Công văn 3280/BGDĐT-GDTrH về điều chỉnh nội dung dạy học cấp THCS, THPT

lượt xem: 1352 | lượt tải:0

26/2020/TT-BGDĐT

Thông tư 26 sửa đổi, bổ sung Thông tư 58

lượt xem: 1979 | lượt tải:0
Danh sách thành viên
giangtran
Ngày đăng ký: 05/10/2021
trangiang
Ngày đăng ký: 02/12/2020
dinhmen
Ngày đăng ký: 30/08/2018
8A8MD2
Ngày đăng ký: 05/05/2019
phanha
Ngày đăng ký: 18/03/2019
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1
  • Hôm nay2,539
  • Tháng hiện tại14,155
  • Tổng lượt truy cập3,340,828
EduNet
GD Điện tử
Sở DG&ĐT
Network and partners
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây